Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây

Bảng Giá Đệm Lò Xo Dunlopillo ➤ Đại lý chính hãng Khuyến Mại Lớn

https://demdunlopillohanoi.vn:443


Tư thế nằm ngủ nào tốt nhất cho sức khỏe?

Thông thường con người thường ngủ theo rất nhiều tư thế: nằm sấp, nằm ngửa, nghiêng trái, nghiêng phải… Vậy bạn chọn nằm ngủ theo tư thế nào

Tư thế nằm ngủ nào tốt nhất cho sức khỏe?

Giấc ngủ đối với mỗi con người thực sự vô cùng quan trọng bởi vậy mà mỗi người nên dành ra 1/3 thời gian mỗi ngày cho giấc ngủ, tức là mỗi ngày để khỏe mạnh bạn nên ngủ ít nhất 8h. Tuy vậy nếu một giấc ngủ ngon sẽ có giá trị hơn nhiều đúng không? Vậy bạn đã biết nằm theo tư thế nào để có một giấc ngủ ngon nhất hay chưa?
 
tu-the-ngu-tot-cho-suc-khoe


Tư thế nằm ngửa
Ưu điểm:
Qua rất nhiều cuộc thí nghiệm và trải nghiệm thực tế, theo các bác sĩ thuộc đại học Y New York, tư thế nằm ngửa sẽ giúp bổ trợ rất tốt cho người bị bệnh đau lưng bởi khi đó khung xương sống được đặt đúng và không bị đau nhức. Ngoài ra, tư thế nằm ngửa sẽ hạn chế trạng thái trào dịch vị dạ dày trong khi ngủ bởi thông thường người nằm thường gối đầu cao.

Nhược điểm:
Tư thế ngủ này, người nằm thường gối cao đầu và đó cũng là nguyên nhân cho trạng thái ngủ ngáy của nhiều người, nhất là ở những người to béo bởi lưỡi và các cơ trong họng dễ gây hẹp đường thở, khó thở tạo nên tiếng ngáy. Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý tới vị trí đặt tay khi ngủ bởi nó có thể ảnh hưởng đến các dây thần kinh khiến giấc ngủ kém ngon hơn.

 
tu-the-nam-ngu-tot-cho-suc-khoe-nhat


>>>>>> Lựa chọn đệm lò xo Dunlopillo để giấc ngủ êm ái hơn tại đây

Tư thế nằm sấp
Ưu điểm:
Tư thế này, người nằm sẽ có lợi hơn về tiêu hóa vì dạy dày không bị trào ngược.

Nhược điểm:
Đây có thể nói là tư thế nằm ngủ nhiều nhược điểm nhất, gây hại nhất. Khi nằm ngủ bạn thường phải nghiêng đầu để thở và đồng nghĩa cổ bạn có thể bị vẹo khi sáng thức dậy. Đồng thời, cột xương sống cũng bị ảnh hưởng rất nhiều bởi lúc này khung xương không được nâng đỡ bởi đệm. Ngoài ra, tư thế ngủ này hết sức nguy hiểm cho những người bị bệnh hen suyễn bởi dễ bị ngưng thở khi nằm ngủ.

Tư thế nằm nghiêng
Đây có thể nói là tư thế được nhiều người sử dụng nhất, tuy vậy nằm nghiêng bên nào cũng quyết định ảnh hưởng tới sức khỏe ra sao.
Với vị trí nằm nghiêng bên phải như hình trên thì cơ thể dễ có nguy cơ trào ngược dịch vị dạ dày hơn, chính là hiện tượng ợ chua khi ngủ. Ngược lại nằm nghiêng bên trái chính là tư thế nằm được nhiều bác sĩ khuyến nghị.

 
nam-nghieng-trai-tot-cho-suc-khoe


Ưu điểm của nằm ngủ nghiêng bên trái:
Nằm nghiêng bên trái, cơ thể dễ dàng được lọc bỏ độc tố thông qua hạch bạch huyết và ống ngực. Do đó, sau mỗi sáng thức dậy với kiểu ngủ trên, cơ thể sẽ cảm thấy sảng khoái hơn, khỏe khoắn hơn do độc tố tích tụ được giải phóng nhiều nhất sau giấc ngủ.

Cuối cùng, nằm nghiêng bên trái không chỉ giúp giải độc tố mà còn giúp máu dễ lưu thông hơn ở tim với cơ thể.

Có một giấc ngủ tốt sẽ giúp ích rất nhiều cho sức khỏe, chính vì thế hãy biết cách chú trọng giấc ngủ từ nay và lựa chọn cho mình một tư thế nằm ngủ tối ưu nhất cho sức khỏe nhé!

>>>> Xem thêm: Lý do nên chọn đệm lò xo túi của thương hiệu Dunlopillo

Tác giả bài viết: Demdunlopillohanoi.vn