Giấc ngủ ảnh hưởng như thế nào đến chiều cao của trẻ?
Thứ năm - 06/10/2016 10:11

Bạn có biết giấc ngủ chính là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và sự phát triển chiều cao của trẻ không? Hãy cùng xem…

Giấc ngủ ngon giúp thúc đẩy chiều cao của trẻ

Giấc ngủ ngon giúp thúc đẩy chiều cao của trẻ

Vai trò quan trọng của giấc ngủ đối với sự phát triển của trẻ


Cũng giống như đảm bảo chế độ ăn uống, dinh dưỡng, môi trường sống và hoạt động thể chất. Giấc ngủ cũng là một yếu tố đóng vai trò hết sức quan trọng đối với sức khỏe và nhất là sự phát triển chiều cao của trẻ.

Là bố mẹ ai cũng muốn cho con mình luôn có một sức khỏe tốt và tạo điều kiện để con có được môi trường sống và phát triển thể chất tốt nhất. Tuy nhiên, để phát triển tối đa thể chất trong mỗi đứa trẻ cần đến sự phát triển mạnh mẽ của Hormone tăng trưởng. Điều đặc biệt ở đây là trong khi ngủ chúng ta cứ tưởng cơ thể hoàn toàn nghỉ ngơi, nhưng đây chính là thời điểm cơ thể chúng ta sản xuất hormone tăng trưởng và giấc ngủ ngon đồng nghĩa lượng hormone sinh ra nhiều hơn, có lợi cho sự phát triển của trẻ hơn.

 
giac-ngu-anh-huong-den-giac-ngu


Đây chính là lý do vì sao giấc ngủ là cực kỳ quan trọng với độ tuổi thanh thiếu niên – độ tuổi cơ thể liên tục sinh ra hormone tăng trưởng và phát triển.
 
►►►► Tham khảo ngay: Tư thế nằm ngủ tốt nhất cho sức khỏe

Những lưu ý quan trọng để bé có giấc ngủ ngon, phát triển chiều cao

1. Gạt bỏ mọi suy nghĩ, lo sợ cho trẻ bằng những câu chuyện

Khi trẻ phải ở nhà một mình hay ngủ một mình trong phòng thường có cảm giác sợ hãi và rất nhiều bé đã mất ngủ chỉ vì lo sợ nếu chìm vào giấc ngủ. Lúc này, phụ huynh nên là người hiểu và dẫn dắt bé vào giấc ngủ ngon bằng những câu chuyện cổ tích, nhẹ nhàng để trẻ có những suy nghĩ lạc quan, yêu đời hơn. Như vậy giấc ngủ sẽ trọn vẹn nhất!
 

2. Trang bị giường ngủ đầy đủ, đảm bảo cho giấc ngủ trọn vẹn

Hãy biết cách lựa chọn chăn ga gối đệm và bố trí phòng ngủ sao cho hài hòa, phù hợp với lứa tuổi của trẻ để trẻ có cảm giác thích thú hơn với việc lên giường vào mỗi tối. Theo các nhà nghiên cứu thì đệm lò xo là loại đệm có tác động tích cực nhất đến với sự phát triển của trẻ.
Đệm lò xo có một kết cấu rất đặc biệt đó là sử dụng tính chất đàn hồi của các con lò xo vì thế mà đem lại cho người nằm cảm giác như được mát xa, chiếc đệm như luôn ôm sát, lắng nghe cơ thể.

 
giấc ngủ của trẻ

  Chọn đệm lò xo Dunlopillo Diamond giá chỉ khoảng hơn 4 triệu để giúp thúc đẩy sự phát triển chiều cao của trẻ.

3. Không nên để trẻ đi ngủ muộn

Thông thường trẻ rất hay có thói quen thức cùng ba mẹ xem phim hoặc chơi game đến khi mệt thì tự ngủ. Tuy nhiên, ở lứa tuổi các bé, ngủ trước 22h sẽ là thời điểm tốt nhất cho sức khỏe và sự phát triển. Vì thế, ba mẹ nên là người luyện cho các bé thói quen đi ngủ sớm để trẻ được nghỉ ngơi và phát triển tốt nhất.
 

4. Nhớ tắt đèn khi ngủ

Để điện khi ngủ thường sẽ gây khó ngủ hơn và hạn chế quá trình sản sinh hormone tăng trưởng của trẻ.
Trong khi đó, các bé thường có thói quen thích để đèn khi ngủ bởi như vậy đem lại cảm giác an toàn hơn bởi phần lớn trẻ em đều sợ bóng tối. Để giải quyết vấn đề này ta quay lại lời khuyên đầu tiên, các bạn hãy dành một chút thời gian kể chuyện cho trẻ nghe, loại bỏ mọi sợ hãi trước khi ngủ và nhớ tắt điện khi ngủ.

Giấc ngủ đóng một vai trò hết sức quan trọng không chỉ đối với sự phát triển của cơ thể mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của trẻ. Hãy thể hiện tình yêu với con bằng cách rèn luyện cho trẻ những thói quen tốt với giấc ngủ ngon!

 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã chống spam   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn